วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

'จิรายุ'จี้'อภิสิทธิ์'ลาออกโชว์สปิริต

รูปพาดหัวข่าว


'จิรายุ'จี้'อภิสิทธิ์'ลาออกโชว์สปิริต

'จิรายุ' จี้ 'อภิสิทธิ์' ลาออกโชว์สปิริตปมหนีทหาร เตรียมเดินหน้าตรวจสอบ กทม. ใช้งบฯบริหารจัดการน้ำ พร้อมเรียกประชุม กก.บห.-ส.ส. 15 ต.ค.นี้

                         13 ต.ค.55 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่กระทรวงกลาโหมเตรียมดำเนินการขอพระราชทานถอดยศ และเรียกคืนเงินเบี้ยหวัด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กรณีใช้เอกสารปลอมในการสมัครเข้ารับราชการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) ว่า นายอภิสิทธิ์ ควรแสดงสปิริต และรีบลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. และ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อสร้างบรรทัดฐานที่ดีในแวดวงการเมือง เพราะหากนายอภิสิทธิ์ใช้เอกสารปลอมตามที่กระทรวงกลาโหมชี้มูล และมีการถอดยศเรียกเงินเดือน และเบี้ยหวัดต่างๆคืนจริง ย่อมหมายความว่าที่ผ่านมา กว่า 20 ปี ของนายอภิสิทธิ์ ในหน้าที่การงานก็จะเป็นโมฆะทั้งหมดด้วยใช่หรือไม่ ผู้นำฝ่ายค้านพยายามถามหาสปิริตของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ขณะที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และเรียกร้องให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี  ปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งนายยงยุทธ ก็แสดงสปิริตแล้ว ดังนั้น นายอภิสิทธิ์ ควรปรับมากที่สุดคือ ครม.เงา และพิจารณาจริยธรรม จรรยาบรรณ และคำว่าสปิริตต่อการลาออกจากหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ด้วย
พท.เดินหน้าสอบกทม.ใช้งบฯบริหารจัดการน้ำ

                         นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ กล่าวว่า ทีมยุทธศาสตร์ของพรรคและทีมแก้ไขปัญหาน้ำท่วมได้ประชุมหารือทิศทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมว่าจะเป็นอย่างไร  วันนี้คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) บริหารเรื่องน้ำ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ได้เป็นผลสำเร็จ สัปดาห์นี้เป็นต้นไปกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวัดอุณหภูมิประเทศไทยจะลดลงต่อเนื่อง ทำให้สถานการณ์น้ำในปีนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว ประเทศไทยเข้าสู่ภาวะปลายฝนต้นหนาว จะทำให้ประเทศไทยเริ่มมีอากาศเย็น โดยฝ่ายบริหารพรรคได้แนะนำกบอ.ให้เริ่มคิดถึงปัญหาภัยหนาวและปัญหาภัยแล้งอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีการบริหารอย่างเป็นรูปธรรม และลงมือทำภายในเดือน พ.ย.นี้
                         นายจิรายุ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าหารือกับนายปลอดประสพ สุรัสวดี ประธานกบอ. ถึงการบริหารแก้ไขปัญหาน้ำนั้น ตนขอเรียกร้องให้จริงใจ และจริงจังในการแก้ไขปัญหา ไม่อยากเห็นการทำงานแบบวันแมนโชว์ อยากเห็นการทำงานเป็นทีม ไม่ใช่ผู้ว่าฯไปทาง รองผู้ว่าฯไปทาง โฆษกกทม.ก็ไปอีกทาง ทำให้คน กทม.สับสน เชื่อว่ากบอ.ของรัฐบาลวันนี้ บริหารงานอย่างมืออาชีพจนสามารถควบคุมไม่ให้น้ำท่วมประเทศได้แล้ว ดังนั้น ผู้บริหาร กทม.จากพรรคประชาธิปัตย์ ก็ควรจะปล่อยวาง อย่าหวังส้มหล่นจากน้ำท่วม อย่าคิดว่าหากน้ำท่วมกรุงเทพฯ ปีนี้อีกครั้งจะเป็นโอกาสทองส้มหล่นในการด่าพรรคเพื่อไทยได้ เพราะวันนี้กรุงเทพฯเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว
                         นายจิรายุ กล่าวด้วยว่า สำหรับการที่กทม.จะแจ้งความดำเนินคดีฐานทำลายทรัพย์สินหลังพบกระสอบทรายในท่อ ตนไม่ถือสา เพราะตนถือเป็นการแจ้งความแก้เกี้ยว แต่วันนี้ กทม.ยิ่งกว่าแดนสนธยาในการใช้งบประมาณจำนวนมาก ที่ผ่านมาอะไรที่ส่อทุจริต ไม่ประสบความสำเร็จ คนกรุงเทพฯไม่รู้ เพราะเห็นแต่ ป้ายโฆษณาชวนเชื่อของ กทม.ที่หยิบเอาแต่สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ว่าฯ กทม.มาโฆษณาทั้งสิ้น และจากการติดตามตรวจสอบ กทม. ของสำนักงานปราบโกง พรรคเพื่อไทย ในเรื่องงบประมาณ ลอกท่อลอกคู คลองนั้น พรรคเพื่อไทยจะดำเนินการต่อไป โดยสัปดาห์หน้าจะพาสื่อมวลชนไปดูคลองบางคลองที่ได้รับงบประมาณไปแล้ว แต่ประชาชน ที่อยู่ริมคลองแจ้งมาว่า ไม่เคยเห็นไปลอกคลองแม้แต่ครั้งเดียวด้วย

พท. จวก ปชป. จัดแรลลี่ตามหาชายชุดดำ
                         นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์จัดกิจกรรมแรลลี่ตามหาชายชุดดำว่า พรรคเพื่อไทยถือว่าเป็นการดิ้นเฮือกสุดท้ายก่อนเข้าหลักประหารของชายหน้าดำ และชายดีแต่พูด ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำให้คนตาย 98 ศพ เจ็บอีกกว่า 2000 คนมากกว่า เพราะการจัดกิจกรรมเช่นนี้ ไม่เป็นประโยชน์อะไรให้สังคม นอกจากจะตอกย้ำความเจ็บปวดให้กับญาติผู้สูญเสีย และเป็นความพยายามตามหาสารฟอกขาวให้ชายหน้าดำที่อยู่เบื้องหลังการสั่งการ ให้ทหารขนอาวุธหนักและอุปกรณ์สงครามมาขอกระชับพื้นที่กลางกรุงมากกว่า
                         ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะอดีตผู้อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) น่าจะใช้เงินตรงนี้ออกมาจัดงานทำบุญครบรอบ2ปีให้กับผู้ตาย และ ขออโหสิกรรมให้กับผู้บาดเจ็บและญาติของเขาจะดีกว่า ที่ทำให้เกิดผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

'จิรายุ' วอน 'นิด้า' เลิกค้านโครงการจำนำข้าว
                         นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ กล่าวต่อว่า ตนขอเรียกร้องให้ นายอดิศร์ อิศรางกูร ณ อยุธยา คณบดีคณะพัฒนาการเศรษฐกิจของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) หุบปากและหายใจลึกๆ อยากให้นึกถึงหน้าชาวนาที่กำลังเอาหลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดิน อย่าออกมาต่อว่าโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลเลย เนื่องจากโครงการดำเนินมาได้ร้อยละ 70 แล้ว และพบว่าเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรอย่างมาก ขณะที่โครงการเช็คช่วยชาติ โครงการประกันราคาข้าว ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ทำกลไกตลาดเสียหาย ทำไมอ.นิด้าไม่ออกมาต่อว่าบ้าง ตนไม่อยากถามหาความรับผิดชอบจากอ.นิด้าภายหลังที่ศาลรัฐธรรมนูญไม่รับคำร้อง เพราะคนเหล่านี้ถามหาจริยธรรมยากใช่หรือไม่ ขณะที่อ.นิด้าพยายามเรียกร้องให้คนอื่นมี จริยธรรม จรรยาบรรณ แต่พอเรื่องตัวเองกลับเงียบ

พท. เรียกประชุม กก.บห.-ส.ส. 15 ต.ค.นี้
                         รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ในวันจันทร์ที่ 15 ต.ค.นี้ พรรคเพื่อไทยเตรียมประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ประธานโซน และส.ส.พรรคเพื่อไทย เพื่อหารือการประชุมร่วมรัฐสภาในหัวข้อความร่วมมือร่วมไทย - พม่า พร้อมทั้งพูดคุยถึงโครงการรับจำนำข้าวเพื่อประชาสัมพันธ์ผลดีโครงการดังกล่าว รวมถึงเตรียมการเพื่อแถลงผลงานของรัฐบาลในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วยว่า มีการแบ่งหมวดหมู่และการพัฒนาประเทศอย่างไร โดยพรรคเพื่อไทยเตรียมจัดทำคู่มือเพื่อให้ส.ส.ลงพื้นที่อธิบายโครงการต่างๆของรัฐบาลว่า การทำวันนี้จะเห็นผลวันไหน

เผยหลัง 10 พ.ย.นี้ เข้าโหมดชิงผู้ว่าฯกทม.

                         นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ แถลงถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่มีมติว่าจะส่งใครเป็นตัวแทนพรรค ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และประชุม 3 โซนที่ได้แบ่งไว้เพื่อระดมความคิดเห็นนั้น มีมติแนวคิดตรงกันว่าจะใช้นโยบายเป็นที่ตั้งก่อน และจะเข้าสู่โหมดเลือกตั้งในวันที่ 10 พฤศจิกายน เพราะเป็นวันสิ้นทุกกระบวนการของผู้ว่าฯ กทม. ปี 2555 หลังจากนั้นพรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวชุดผู้บริหารกทม.ว่า คณะทำงานจะมีใครบ้าง หลังจากนั้นถึงจะเปิดตัวผู้สมัครชิงตำแหน่ง ผู้ว่าฯกทม. ซึ่งเบื้องต้นพรรคมีตัวเลือกจาก 1.คนในพรรค 2.คนที่เคยทำงานในพรรคและมีตำแหน่งอยู่แล้ว และ3.คนนอก แต่คนนอกนั้นคงไม่ใช่ที่รู้จักมักคุ้นกับพรรคเพื่อไทย
                         ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร.) เตรียมสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย นายจิรายุกล่าวว่า เท่าที่ทราบพรรคเพื่อไทยได้มีการคุยกันว่าการสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ถึง ไม่จริงก็ไม่ใช่เรื่องแปลก และหากจริงก็เป็นเรื่องที่ไม่แปลก เพราะท่านมีเจตนาชัดเจนว่าชื่นชอบการทำงานของพรรคเพื่อไทย ดังนั้น การสมัครเข้าเป็นสมาชิกคงไม่ได้ตื่นเต้นในเรื่องนี้ จะตื่นเต้นหากมาสมัครลงผู้ว่าฯกทม. หรือมาสมัครทำงานให้กับพรรคหรือเป็นรัฐมนตรีมากกว่า
                         ส่วนกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์จะเป็นตัวแทนลงสมัครชิงผู้ว่าฯกทม.ด้วยหรือไม่นั้น นายจิรายุ กล่าวว่า ตอนนี้มีแต่ข่าวที่มาจากข้างนอกพรรคเพื่อไทย จากเหตุผลที่ พล.ต.อ.เสรี เตมียเวส อดีต ผบ.ตร.ประกาศลงชิงผู้ว่าฯกทม.โพลล์ทำการสำรวจว่าพรรคเพื่อไทยควรส่งตำรวจลงสู้หรือไม่ โดยมีการโฟกัสไปที่ 2 คน คือ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ และ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้หาก พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ลงสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้วอาจไม่ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ก็ได้ อาจเป็นผู้บริหารพรรคเพื่อไทยหรือรัฐมนตรี โดยเรื่องนี้ขึ้นอยู่การปรับคณะรัฐมนตรี

ที่มา คมชัดลึก 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น