วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ปชป.ถกเครียดไม่ลงตัวส่งส.ก.ลงชิงตำแหน่งประธานสภากทม.




ส.ก.สายพรรคประชาธิปัตย์เสียงแตก หลังแย่งเก้าอี้ประธานสภากทม.กันเอง เผย 'กรณ์' ทำพรรคได้รับผลกระทบหลังทำให้ ส.ก.แตกแยก...
เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการหารือในกรณีการเลือกประธานสภากทม. ซึ่งเดิมนายสิทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทองเป็นประธานสภากทม. แม้จะอยู่ในตำแหน่งเพียง 2 ปียังไม่ครบวาระ 4 ปี แต่มีสัญญาใจที่จะลุกเพื่อเปลี่ยนให้ ส.ก.คนอื่นของพรรคมาเป็นแทน โดยผลการโหวตภายในของ ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ในการประชุมที่หัวหิน จ.ประจวบฯ เมื่อวันที่ 6-7 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าดูแลภาค กทม.ได้สนับสนุนนายสมชาย เวสารัชตระกูล ส.ก.เขตสายไหม ขณะที่ส.ก.เก่าหลายสมัยร่วม 20 คนได้สนับสนุนนายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา ส.ก.เขตบางรัก ปรากฏว่าผลการโหวตนายสมชายชนะไปเพียง 1 คะแนน คือ 23 ต่อ 22 คะแนน
โดยเมื่อถึงวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการประชุมสภากทม.นัดพิเศษเพื่อคัดเลือกประธานสภากทม.ที่ว่างอยู่ ปรากฏว่านายพิพัฒน์ได้ลงสมัครแข่งขันกับนายสมชาย โดยส.ก.พรรคประชาธิปัตย์สายนายพิพัฒน์ได้มีการจับมือกับ ส.ก.พรรคเพื่อไทยที่มีในสภากทม.เพียง 16 เสียงโหวตสนับสนุนนายพิพัฒน์ด้วย 31 เสียง จากส.ก.ที่อยู่ในห้องประชุม 33 เสียงจากองค์ประชุมทั้งหมด 61 เสียง เนื่องจากส.ก.พรรคประชาธิปัตย์สายนายสมชายได้วอล์กเอาต์ที่มีการขัดมติพรรค โดยเรื่องนี้ทางคณะกรรมการบริหารพรรคได้ชี้พฤติกรรมของกลุ่มนายพิพัฒน์ว่า เป็นกลุ่มกบฏของพรรค แต่ยังไม่มีการตัดสินลงโทษนายพิพัฒน์และกลุ่มส.ก.ของพรรคที่แหกมติพรรคแต่อย่างใด แต่มองว่าการแหกมติพรรคครั้งนี้ทำให้พรรคต้องเสียตำแหน่งรองประธานสภา กทม.คนที่ 1 ให้กับนายวิสูตร สำเร็จวาณิชย์ ส.ก.ลาดกระบัง พรรคเพื่อไทยที่ฮั้วเสียงสนับสนุนช่วยนายพิพัฒน์ โดยที่ประชุมพรรคตำหนินายกรณ์ว่าควบคุม ส.ก.ไม่ได้และกระทบต่อพรรค ทำให้เสียงส.ก.แบ่งแยกเป็นสองฝ่าย.

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น