วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เพื่อไทยตามน้ำไล่ถล่ม'มาร์ค'หนุนกลาโหมถอดยศ



 "ประชา ประสพดี" ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เตรียมถล่มตามน้ำ กห.ถอดยศ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" เปรียบราวฟ้ากับเหว ต่างกันกับ "ยงยุทธ วิชัยดิษฐ"...

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ทราบข่าวว่าภายในเดือน ต.ค.นี้ กระทรวงกลาโหม (กห.) จะออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริง กรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ใช้เอกสารอันเป็นเท็จเข้ารับราชการเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อย จปร. พร้อมทั้งจะเรียกเงินเดือนคืนทั้งหมด

ทั้งนี้ ตนได้ปรึกษากับฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยไว้แล้วว่า จะยื่นเรื่องให้ประธานสภาฯ ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยสถานภาพการเป็น ส.ส. ของนายอภิสิทธิ์ ว่าจะต้องสิ้นสุดลงหรือไม่ และยื่นเรื่องต่อ กกต.ให้วินิจฉัยสถานภาพการเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ของนายอภิสิทธิ์ด้วย รวมทั้งร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจข้อหาใช้เอกสารเท็จ ความจริงนายอภิสิทธิ์ไม่มีความสง่างามที่จะดำรงตำแหน่งใดๆ นับตั้งแต่สืบทราบว่าเรื่องนี้คาราคาซังอยู่ หากเปรียบเทียบกับ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตรองนายกฯและ รมว.มหาดไทย ที่ลาออกไป ถือว่ามาตรฐานแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว.

ที่มาไทยรัฐออนไลน์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น