วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เพื่อไทย คึก “เพรียวพันธ์” สมัครเข้าพรรคพรุ่งนี้




เพื่อไทย เปิดตัว “เพรียวพันธ์” เป็นสมาชิกเพื่อไทย 15 ต.ค. พร้อมดึงเตรียมทหารรุ่น 10 จำนวน 23 คน ร่วมงานด้วย โปรยยาหอมคุณสมบัติ อดีต ผบ.ตร.เหมาะสมนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคคนใหม่...                  

วันนี้ (14 ต.ค.55) ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ในวันที่ 15 ต.ค. เวลา 09.30 น.พรรคเพื่อไทย จะเปิดตัวสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่มาจากเตรียมทหารรุ่น 10 ทั้งสี่เหล่าทัพ ทั้งทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ และตำรวจ จำนวน 23 คน อาทิ พล.ร.อ.รุ่งรัตน์ บุณยรัตพันธุ์ อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.อภิชาติ ทิมสุวรรณ อดีตผู้อำนวยการศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงาน พล.อ.สหชาติ พิพิธกุล อดีตเจ้ากรมการแพทย์ทหารบก พล.ต.ท.ธนากร ศิริอัฐ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล พล.อ.อ.ธงชัย ธารนพ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทอ. 

จากนั้นในช่วงเวลา 13.30 น. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีต ผบ.ตร.จะเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่ง พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะมาต้อนรับด้วยตัวเอง
การที่มีทั้งอดีตนายทหาร และอดีตนายตำรวจมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ จะช่วยเสริมสร้างพรรคให้มีความแข็งแกร่ง และเป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งคนเหล่านี้เห็นว่าพรรคเพื่อไทย เป็นพรรคที่ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ จึงอาสาเข้ามาทำงาน
นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ส่วน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ที่จะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยนั้น ยังตอบไม่ได้ว่าจะมีตำแหน่งอะไรในพรรค ต้องหารือกันก่อน แต่คุณสมบัติของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ เหมาะกับทุกตำแหน่ง เพราะเป็นอดีต ผบ.ตร. ผ่านงานบริหารมามาก มีความรู้ ความสามารถ เป็นที่ยอมรับของสังคม แม้ไม่ใช่นักพูด แต่เป็นนักปฏิบัติซึ่งตรงกับนโยบายพรรคเพื่อไทย  

ดังนั้น หากจะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หรือเป็นรัฐมนตรีก็ไม่ถือว่าน่าเกลียด พรรคเพื่อไทยไม่กลัวจะถูกครหาหรือถูกโจมตีว่า นำคนในตระกูลชินวัตรมาบริหารงาน เพราะเรามีความโปร่งใสในการทำงาน และ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ก็สนใจในงานการเมือง จึงอยากมาช่วยงาน เราเปิดกว้างให้ทุกฝ่ายมาร่วมงาน ไม่ใช่สมบัติตระกูลชินวัตร และการมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ก็สมัครใจมาเอง ไม่มีใบสั่งจากใครให้มาสมัคร 

โดย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์โทรศัพท์มาหาตน เมื่อวันที่ 13 ต.ค.ว่าจะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคในวันที่ 15 ต.ค. ขอให้ช่วยประสานงานให้ด้วย

ที่มา ไทยรัฐ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น